ฝรั่งเศส vs อาร์เจนตินา คู่ชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกที่เหมาะสมที่สุดในเวลานี้

ฝรั่งเศส vs อาร์เจนตินา

ฝรั่งเศส vs อาร์เจนตินา

หลังการแข่งขัน 62 นัดในช่วงเวลาเกือบหนึ่งเดือน เวทีสำหรับรอบชิงชนะเลิศของกาตาร์ 2022 ถูกกำหนดขึ้น

อาร์เจนตินา แชมป์ 2 สมัยเอาชนะโครเอเชียในรอบรองชนะเลิศนัดแรกเมื่อต้นสัปดาห์ ขณะที่ฝรั่งเศสป้องกันแชมป์ปิดท้ายความฝันฟุตบอลโลก 2022 ของโมร็อกโกด้วยการชนะ 2-0 ความสนใจเปลี่ยนไปที่สนามกีฬา Lusail ในวันอาทิตย์นี้ Les Bleus เผชิญหน้ากับ La Albiceleste ในรอบชิงชนะเลิศที่มีโครงเรื่องหลายแนว

ฝรั่งเศสเป็นแชมป์คนแรกที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในรอบ 2 ทศวรรษ ขณะที่อาร์เจนตินากำลังไล่ล่าตำแหน่งที่สาม การแข่งขันรอบที่สี่ Les Bleus ยังพยายามที่เป็นทีมแรกที่รักษาแชมป์ฟุตบอลโลกไว้ได้ นับตั้งแต่ที่บราซิลสามารถคว้าแชมป์ได้เมื่อ 60 ปีที่แล้ว

ตามการจัดอันดับล่าสุดของฟีฟ่า อาร์เจนติน่าอยู่ที่อันดับ 3 ขณะที่ฝรั่งเศสอยู่ที่อันดับ 4

เมสซี่ vs. เอ็มบัปเป้ การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสุดท้ายสำหรับลิโอเนล เมสซี วัย 35 ปี ในการเติมเต็มความฝันอันยาวนานในการพาอาร์เจนตินาไปสู่ตำแหน่งที่สาม

คีเลียน เอ็มบัปเป้ เพื่อนร่วมทีมปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยืนขวางทางเมสซี ขณะที่ฝรั่งเศสพยายามคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกติดต่อกัน หลังจากพ่ายแพ้ต่อซาอุดีอาระเบียในเกมนัดเปิดสนาม การแข่งขันฟุตบอลโลกของอาร์เจนตินาเริ่มต้นได้แย่ที่สุด

ทีมของลิโอเนล สกาโลนีจัดกลุ่มใหม่ และใน 5 นัดต่อมาค้นพบฟอร์มอีกครั้งที่ทำให้อาร์เจนตินาไม่แพ้ใครมา 36 นัดก่อนพ่ายแพ้ต่อซาอุดีอาระเบีย และบ่อยครั้งก่อนหน้านี้ เมสซีผู้วิเศษร่ายมนต์สะกดเหนือทีมคู่แข่งที่กาตาร์ 2022 ทำทุกอย่างเท่าที่มีเพื่อให้อาร์เจนตินามีโอกาสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1986

มีการสัมผัสและจบสกอร์กับเม็กซิโกในรอบแบ่งกลุ่ม การผ่านบอลที่ยอดเยี่ยมเพื่อตั้งเป้าหมายแรกของอาร์เจนตินากับเนเธอร์แลนด์ จากนั้นจุดโทษและแอสซิสต์ที่ทำให้ประเทศของเขาเอาชนะโครเอเชีย 3-0 ในรอบรองชนะเลิศเมื่อวันอังคาร

เมสซีมีโอกาสครั้งสุดท้ายในการคว้าแชมป์และชูถ้วย ต่อหน้าแฟนบอลชาวอาร์เจนตินาจำนวน 40,000 คนที่คาดว่าเดินทางไปกาตาร์เพื่อชม ฟุตบอลโลก 2022 เมื่อ 8 ปีก่อน เมสซีและอาร์เจนตินาเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกที่บราซิลเป็นเจ้าภาพ แต่พ่ายแพ้ต่อเยอรมัน 1-0